NHỮNG QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ TÁC PHONG CƠ BẢN CHO NGƯỜI ĐI LÀM

NHỮNG QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ TÁC PHONG CƠ BẢN CHO NGƯỜI ĐI LÀM

Ngày 27 và 28/08 vừa qua, Trung tâm Ngôn ngữ - Văn hóa Nhật Bản và Phát triển hợp tác - CCJLC đã tổ chức lớp học “NHỮNG QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ TÁC PHONG CƠ BẢN CHO NGƯỜI ĐI LÀM ” tại Đại học Hà Nội.

Ngày 27 và 28/08 vừa qua, Trung tâm Ngôn ngữ - Văn hóa Nhật Bản và Phát triển hợp tác - CCJLC đã tổ chức lớp học “NHỮNG QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ TÁC PHONG CƠ BẢN CHO NGƯỜI ĐI LÀM ” tại Đại học Hà Nội.

Trao đổi danh thiếp?

“Ghế trên”? “Ghế dưới”?

Ví trí chỗ ngồi?

Những quy tắc cần lưu ý khi dùng bữa?

Nếu những khái niệm này còn xa lạ với bạn, thì hẳn là bạn còn cần phải học thêm nhiều về văn hoá kinh doanh Nhật Bản.

Nhật Bản là một trong những dân tộc được đánh giá là có văn hoá kinh doanh nghiêm ngặt nhất thế giới, với những đặc thù mà nếu không bỏ công sức nghiên cứu và tím hiểu thì người nước ngoài khó lòng ý thức được. Người Nhật rất coi trọng lễ nghĩa, và coi độ hiểu biết về văn hoá kinh doanh Nhật Bản của nhân viên phía đối tác như một chuẩn mực đánh giá doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp, tác phong chuyên nghiệp chính là chìa khoá đầu tiên dẫn doanh nghiệp đến với thành công khi hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản.

Nắm bắt được tâm lý đó, Trung tâm Ngôn ngữ - Văn hóa Nhật Bản và Phát triển hợp tác - CCJLC đã tổ chức lớp học “NHỮNG QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ TÁC PHONG CƠ BẢN CHO NGƯỜI ĐI LÀM ”, nhằm bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ đào tạo nhân lực tiếng Nhật những kiến thức cơ bản về tác phong trong kinh doanh, đồng thời trang bị cả những hiểu biết kinh nghiệm trong giảng dạy và kiểm tra đánh giá về nội dung này. Giảng viên là bà Kondo Keiko, Thành viên Ủy ban xây dựng Đề thi Kiểm định chuyên gia từ Hiệp hội Đào tạo Kế toán Nhật Bản và là Giáo viên cơ hữu Công ty chuyên đào tạo và tư vấn nhân sự Tolerance. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nhân sự, lại là một người Nhật thường xuyên tiếp xúc với người Việt Nam, bà Kondo Keiko đã thiết kế một giờ học bổ ích có thể khắc phục hầu hết những lỗi căn bản người Việt thường mắc phải khi tiếp xúc với khách hàng người Nhật.

Trung tâm Ngôn ngữ - Văn hóa Nhật Bản và Phát triển hợp tác – Đại học Hà Nội luôn nỗ lực tổ chức các lớp học luyện thi năng lực tiếng Nhật, lớp học về Business Manner,... nhằm trang bị cho học viên học tiếng Nhật hành trang vẹn toàn nhất. Trung tâm Ngôn ngữ - Văn hóa Nhật Bản và Phát triển hợp tác luôn coi con người và việc giáo dục, đào tạo con người như giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, và luôn cố gắng tạo cơ hội để nguồn lực cốt lõi này phát triển toàn diện nhất.